Nâng cao năng suất làm việc giai đoạn gấp rút cuối năm là việc làm vô cùng quan trọng, điều này không chỉ giúp cho bạn hoàn thành công việc tốt hơn, mà còn được quản lý ghi nhận, đánh giá cao. Hãy cùng Tuyển Dụng Phong Vũ khám phá 5 bí kíp vô cùng đơn giản mà hiệu quả này nhé!
1. Lập danh sách việc cần làm
Lập danh sách tất cả những việc bạn cần làm trong ngày, trong tuần hay công việc cần hoàn thành trong thời gian còn lại của năm, cả trong công việc và cuộc sống cá nhân. Sau đó, lên kế hoạch thực hiện những nhiệm vụ khó khăn nhất hoặc quan trọng nhất vào thời điểm mà bạn tràn đầy năng lượng cả về thể chất và tinh thần.
Ví dụ, nếu bạn là người thích và làm việc năng suất hơn vào buổi sáng, hãy làm những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ vào buổi sáng trước.
2. Ngủ nghỉ đủ giấc
Hãy nhớ rằng nếu bạn ngủ không đủ giấc, năng suất làm việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Bạn có thể làm thí nghiệm như trong vòng 2 tuần, liên tục ngủ đủ giấc (7 - 8 tiếng).
Sau đó đánh giá về thể chất và trạng thái tinh thần của bạn. Bạn cảm thấy như thế nào? Năng suất làm việc có cải thiện không? Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của việc ngủ đủ giấc. Vì vậy, dù có bận rộn đến đâu, hãy dành đủ thời gian mỗi để ngủ và tái tạo năng lượng nhé!
3. Lên kế hoạch cho thời gian nghỉ giải lao
Thay vì lúc nào cũng truy cập liên tục với điện thoại, máy tính… sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái căng thẳng và không có thời gian để nạp lại năng lượng cho mình, vì vậy chúng ta hãy cố gắng giải lao vào cuối tuần, dành thời gian cho gia đình, tập thể dục, những sở thích cá nhân hay nghỉ ngơi. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, sảng khoái hơn và sẵn sàng cho 1 tuần mới làm việc tràn đầy năng lượng.
4. Thường xuyên vận động cơ thể
Hãy dành một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày để hoạt động thể chất. Bạn có thể đến phòng tập thể dục, đi dạo sau bữa trưa, đi bộ hoặc đạp xe đi làm hoặc đơn giản là thực hiện một số động tác duỗi cơ trước khi đi ngủ.
Tập thể dục không chỉ giúp bạn duy trì thể chất và trạng thái tinh thần khỏe mạnh mà cũng góp phần cải thiện đáng kể năng suất làm việc. Vì vậy, thói quen này cần được duy trì lâu dài và ổn định.
5. Áp dụng quy luật thời gian
Quy tắc 2 phút: Nếu việc gì có thể hoàn thành trong 2 phút, hãy làm ngay và đừng trì hoãn. Nếu cứ mãi trì trệ sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn để làm nó.
Quy tắc 90 phút: làm việc theo chu kỳ 90 phút là một quy tắc giúp nâng cao năng suất hiệu quả. Bằng phương pháp này, bạn hãy chia nhỏ lượng công việc và hoàn thành từng phần trong vòng 90 phút. Lưu ý tắt hết điện thoại, zalo, facebook, tin nhắn… để tránh gây phiền nhiễu.
Nên dành khoảng 5 đến 10 phút để giải lao, trò chuyện với đồng nghiệp, nhâm nhi một tách cà phê để hạn chế mệt mỏi, giúp tinh thần tỉnh táo. Đặc biệt tránh tình trạng làm liên tục vì dễ dẫn đến sai sót.
Sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, vận động cơ thể để lấy lại tinh thần thoải mái và tìm lại nguồn cảm hứng cho quá trình làm việc sắp tới.
Trên đây là những chia sẻ bí kíp nâng cao năng suất làm việc giai đoạn cuối năm của bản thân. Tuyển Dụng Phong Vũ hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích, chúc các bạn thành công.