“8 bí kíp” để buổi phỏng vấn thành công

Admin | 28/03/2024 17:18

Làm như thế nào để ghi điểm trong mắt nhà Tuyển dụng? Đây là vấn đề rất nhiều ứng viên quan tâm cho buổi phỏng vấn quan trọng, vậy cần chuẩn bị như thế nào để ghi điểm tuyệt đối? Tuyển Dụng Phong Vũ sẽ giải đáp giúp bạn và chia sẻ những gì bạn cần chuẩn bị để tạo được ấn tượng tốt nhất.

  1. Chuẩn bị trước: Tìm hiểu kỹ bản mô tả công việc, địa điểm làm việc, chế độ phúc lợi, thời gian làm việc và các thông tin yêu cầu liên quan khác, đồng thời tìm hiểu các câu hỏi phỏng vấn phổ biến cho vị trí ứng tuyển và chuẩn bị câu trả lời phù hợp. 

  2. Nghiên cứu kỹ về công ty: Hiểu rõ về công ty, sản phẩm/dịch vụ, văn hóa làm việc và các tin tức mới nhất. 

  3. Thể hiện sự tự tin: Giao tiếp mạch lạc và tự tin, nhanh nhẹn thể hiện kinh nghiệm liên quan đến vị trí đang ứng tuyển là một điểm cộng. Bên cạnh đó, chia sẽ các thông tin trung thực với nhà tuyển dụng bạn sẽ được đánh giá cao.

  4. Chứng minh kỹ năng: Đưa ra ví dụ cụ thể về kỹ năng khi xử lý các tình huống, thành tựu nổi bật ở công ty cũ, hoặc dự án bạn đã thực hiện để minh chứng cho khả năng làm việc của mình, và chia sẽ một cách trôi chảy nhất có thể.

  5. Đặt câu hỏi: Chuẩn bị một số câu hỏi để hỏi người phỏng vấn về công việc, môi trường làm việc và cơ hội phát triển. Điều này cho thấy bạn quan tâm và muốn hiểu rõ hơn về vị trí này.

  6. Duy trì tư duy tích cực: Tự tin vào khả năng của mình và giữ tinh thần lạc quan. Thái độ tích cực là điểm rất tốt để có thể tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn.

  7. Làm quen với môi trường phỏng vấn: Nếu có thể, làm quen với môi trường làm việc trước/trong buổi phỏng vấn giúp nhà Tuyển dụng đánh giá cao bạn, ví dụ có thể tham quan Shop bán hàng để hiểu rõ các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh (nếu có).

  8. Đánh giá lại sau phỏng vấn: Đánh giá lại kỹ năng, điều chỉnh và học hỏi từ trải nghiệm phỏng vấn để cải thiện cho lần sau. Đồng thời gửi phản hồi cảm ơn Nhà tuyển dụng về buổi phỏng vấn cũng là một trong các cách tạo điểm cộng.

Hãy nhớ rằng, với sự tự tin của bản thân, thái độ lạc quan và tinh thần cầu tiến cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công việc mà bạn đang ứng tuyển sẽ giúp bạn có những ấn tượng tích cực với nhà Tuyển dụng.  

Chúc bạn thành công.