Các chế độ phúc lợi mà doanh nghiệp tốt nên có

Admin | 26/09/2024 15:01

Chế độ phúc lợi tốt là cách tốt nhất để thu hút và giữ chân nhân tài, tạo điều kiện cho nhân viên thể hiện sự sáng tạo và nỗ lực, góp phần vào lợi nhuận và phát triển của công ty. Ngoài ra, phúc lợi cũng tăng mức độ gắn bó và cống hiến của nhân viên dành cho Công ty.

Cùng Tuyển Dụng Phong Vũ điểm lại các chế độ phúc lợi mà một doanh nghiệp tốt nên có:

1.Du lịch công ty hằng năm

Bằng cách tổ chức cho nhân viên một kỳ nghỉ nhẹ nhàng như: tạo khảo sát để tìm ra các điểm nghỉ dưỡng và hoạt động ưa thích của nhân viên, cho họ quyền lựa chọn về các hoạt động, thực đơn, điểm đến,.., lên kế hoạch tổ chức hành trình chuyến đi chi tiết dựa trên nguyện vọng và phù hợp với mức Ngân sách công ty thì doanh nghiệp đang thúc đẩy nhân viên mình gắn bó với công ty lâu hơn trong những năm tới.

2.Chương trình khám sức khỏe định kỳ

Sức khỏe của nhân viên là tài sản quý giá, đây là cách để doanh nghiệp cho nhân viên cảm thấy công ty luôn đặt sức khỏe của họ lên hàng đầu. Việc tổ chức chương trình khám sức khỏe là cách hiệu quả để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như có thể phòng ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm. Không những đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại mà khám sức khỏe định kỳ còn giúp phát hiện sớm các nguy cơ có thể gây bệnh trong tương lai.

Với một phúc lợi như vậy, nhân viên trở nên tự tin hơn, sắc sảo hơn và năng động hơn trong vấn đề giải quyết các thách thức liên quan đến công việc.

3.Gói Bảo hiểm sức khỏe Toàn diện

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm tự nguyện, doanh nghiệp bảo hiểm chi trả một phần hay toàn bộ chi phí điều trị khi người được bảo hiểm không may đau ốm, thương tật, tai nạn, chăm sóc và phục hồi sức khỏe, các các cơ sở y tế. 

Những quyền lợi nổi bật bảo hiểm sức khỏe mang lại bao gồm: Giảm nhẹ gánh nặng tài chính trước những rủi ro sức khỏe, mang lại đa dạng quyền lợi như nội trú- ngoại trú- thai sản- nha khoa, có khả năng tiếp cận với dịch vụ y tế cao cấp, và có thể sử dụng cho cả gia đình với mức phí ưu đãi.

4.Khóa học phát triển kỹ năng theo từng đối tượng

Để giúp nhân viên phát triển các kỹ năng cần thiết và đạt đến mức độ chuyên nghiệp, Công ty nên tập trung về vấn đề đào tạo con người qua các nguồn Nội bộ và Bên ngoài. 

Song song với các hình thức đào tạo Offline thì doanh nghiệp cũng nên đẩy mạnh đào tạo qua Online, đặc biệt chú trọng hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning. Với hình thức này, công ty không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đào tạo mà còn giúp bài giảng trở nên đa nền tảng, sinh động, hấp dẫn và dễ dàng đo lường tính hiệu quả hơn. 

Việc áp dụng đa dạng hình thức đào tạo và tập trung kỹ năng theo từng đối tượng sẽ nhận được phản hồi tích cực, giúp nâng cao kỹ năng và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên. 

5.Cung cấp trang thiết bị làm việc đầy đủ

Việc cung cấp các thiết bị như Laptop cũng là một cách hỗ trợ cho nhân viên khi cần làm việc từ xa. Nhờ hình thức làm việc này, nhân viên cũng sẽ chủ động hơn trong công việc, đồng thời cảm nhận được sự tin tưởng của công ty dành cho mình.

6.Daily Food

Công ty quan tâm đến việc nghỉ ngơi và ăn uống của nhân viên cũng sẽ tạo nên ấn tượng tốt cho nhân viên đặc biệt chính sách cung cấp đồ ăn nhẹ hằng ngày (daily food), đôi khi những phúc lợi đơn giản không đầu tư quá nhiều chi phí đã có thể tạo những dấu ấn trong mắt nhân viên về môi trường mà họ gắn bó.

7.Chương trình phúc lợi khác

Ngoài các phúc lợi trên, doanh nghiệp cũng nên có một số chương trình nội bộ khác tăng mức độ gắn kết và được nhiều doanh nghiệp áp dụng như: Tổ chức các hoạt động dịp lễ như: 08/03, 20/10, ngày thiếu nhi, tết Trung thu, sinh nhật nhân viên, sinh nhật công ty,.. tuỳ thuộc vào ngân sách công ty. 

Bên cạnh các sự kiện thì vấn đề thăm hỏi quan tâm đến nhân viên có hoàn cảnh cũng được công ty chú trọng như phúng điếu người thân qua đời, quyên góp ủng hộ nhận sự gặp khó khăn/hoạn nạn,..thể hiện cao tinh thần tương thân tương ái và đoàn kết nội bộ cao.

Phần kết luận

Để thu hút và giữ chân nhân tài, các doanh nghiệp cần phải cân nhắc việc tạo phúc lợi ổn định cũng như bền vững về lâu dài. Đồng thời hãy cân nhắc sửa đổi theo nhu cầu của nhân viên. 

Hiện nay, Phong Vũ đã áp dụng toàn bộ chế độ phúc lợi trên nhằm tạo môi trường làm việc lý tưởng với những điều kiện tốt nhất dành cho nhân viên. 

Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay theo dõi Tuyển Dụng Phong Vũ để trở thành một thành viên của đại gia đình Phong Vũ nhé!