Sự khác nhau giữa Excel và Google Sheet? Nên lựa chọn công cụ nào trong công việc?

Admin | 17/07/2024 11:36

Google Sheets là gì?

Google Sheets là một chương trình miễn phí dựa trên trình duyệt để tạo và chỉnh sửa bảng tính giống tương tự như Microsoft Excel, có sẵn dưới dạng một ứng dụng web, Người dùng có thể mở/nhập, chỉnh sửa, lưu/xuất bảng tính. Các tệp Excel có thể dễ dàng được chuyển đổi sang Google Sheets và ngược lại.

Truy cập vào ứng dụng này, bạn sẽ được phép tạo, chỉnh sửa các file trực tiếp trong khi đang tương tác với người dùng khác trong cùng một thời điểm. Những thao tác chỉnh sửa của bạn sẽ được theo dõi bởi những người cùng dùng khác với lịch sử sửa đổi được trình bày các thay đổi cụ thể. Nhằm giúp người dùng dễ theo dõi, vị trí trỏ chuột của người dùng đều sẽ được tô sáng bằng những màu sắc khác nhau.

Tại sao bạn nên sử dụng Google Sheets?

Bạn có thể tự hỏi là Google Sheets giống như Excel không? Câu trả lời là: không chính xác. So với Excel, có rất nhiều tính năng của Google Sheets thực hiện tốt và thậm chí còn vượt trội hơn.

Hãy cùng xem 5 tính năng khiến Google Sheets trở thành một trình duyệt đáng sử dụng:

1.Form dễ dàng nhập dữ liệu

Sheets cung cấp cho bạn một tính năng để dễ dàng nhập dữ liệu của khách hàng khi truy cập vào trang web của bạn. Với một form nhập liệu, bạn có thể thiết lập các câu hỏi để khách hàng truy cập để điền vào. 

Để bắt đầu với tính năng này, truy cập vào bảng tính Google Sheets chọn Insert > Form (Chèn > Biểu mẫu) để thiết lập một form mới. Sau đó, bạn có thể thêm câu hỏi vào form như bạn có thể thấy trong hình dưới đây.

WHY Google Sheets 1

2.Kết nối các bảng tính với nhau

Mọi người thường ngần ngại sử dụng Sheets vì nghĩ rằng Sheets không đủ các tính năng như Excel. Tuy nhiên hầu hết các tính năng đó đều có trên Google Sheets nếu bạn biết chỗ để tìm kiếm chúng.

Ví dụ tính năng lấy dữ liệu từ bảng tính khác. Bằng cách sử dụng các hàm như = IMPORTRANGE là có thể thực hiện và nhận được dữ liệu từ bảng tính hoàn toàn riêng biệt.

3.Học hỏi khi sử dụng Sheets

Khi bạn bắt đầu nhập một chức năng, bạn sẽ thấy thông tin giúp bạn tìm hiểu để áp dụng các chức năng đó.

WHY Google Sheets 2

4.Thích hợp cho làm việc nhóm

Với Google Sheets, bạn có thể mời nhiều người vào cùng làm việc với mình. Đây là một tính năng mà Sheets đã tiên phong cho mọi ứng dụng khác. Bạn có thể tạo URL công cộng để cho bất cứ ai xem bảng tính, hoặc mời cộng tác viên cụ thể bằng cách nhấp vào nút Share (Chia sẻ) ở góc trên bên phải và lựa chọn các chế độ: Có thể xem, Có thể nhận xét, Có thể sửa.

WHY Google Sheets 3

Các tính năng cơ bản Google Sheets

Ngoài ra một số điểm mạnh đáng chú ý khi sử dụng Google Sheets so với các tùy chọn khác:

  • Làm việc với cùng một tài liệu mọi lúc – ngay cả từ nhiều thiết bị, nền tảng và / hoặc vị trí – vì các tệp được lưu trữ trên đám mây (Google Drive). Các thay đổi được lưu tự động và chỉnh sửa ngoại tuyến có sẵn.

  • Chia sẻ tệp với người khác để hợp tác, chỉnh sửa, nhận xét và trò chuyện theo thời gian thực. Lịch sử sửa đổi tích hợp sẵn của Google Sheets theo dõi tất cả các thay đổi và cung cấp cho người dùng tùy chọn khôi phục tệp về phiên bản cũ hơn.

  • Tích hợp/truy cập vào các sản phẩm khác của Google như: Google Forms (để tạo/chèn các cuộc thăm dò ý kiến​​, bảng câu hỏi, khảo sát), Google Dịch hoặc Google Finance (tự động tìm và nhập thông tin tài chính được chỉ định).

  • Dễ dàng để học / dạy và miễn phí cho sử dụng cá nhân.

Tuyển dụng Phong vũ hi vọng các thông tin trên đây là hữu ích. Chúc Các bạn có một trải nghiệm tuyệt vời.

Nguồn: Sưu tầm