Top 5 trang web làm powerpoint cực đẹp dành cho sinh viên, nhân viên văn phòng

Admin | 04/11/2022 13:40

Kỹ năng thiết kế, trình chiếu slide và thuyết trình là những kỹ năng không thể thiếu đối với bất kỳ bạn sinh viên hay nhân viên văn phòng nào hiện nay. Thiết kế template cho Powerpoint đẹp thường tốn rất nhiều thời gian và đôi khi lại trở thành gánh nặng cho những bạn không giỏi tư duy thiết kế. Vậy bạn đã biết đến top 5 trang web làm powerpoint cực đẹp mà còn nhanh chưa? Nếu chưa thì hãy tìm câu trả lời ngay dưới đây với top 5 trang web làm powerpoint siêu đẹp mà Phong Vũ giới thiệu ngay dưới đây nhé!

1. Top 5 website làm powerpoint mà ai cũng nên biết

1.1 Website làm PowerPoint miễn phí Slide Go

Nếu bạn là một amater và mới bắt đầu làm quen với việc thiết kế slide Powerpoint thì Slide Go chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo để hỗ trợ cho bạn có những bài trình chiếu ấn tượng. Slide Go là trang web hỗ trợ cho người dùng hàng trăm mẫu powerpoint ấn tượng với nhiều ngành nghề khác nhau. Giao diện của website này cũng rất thân thiện giúp cho những “tay mơ” mới bắt tay làm quen với Powerpoint cũng có thể tạo nên những thiết kế ấn tượng. 

sildego-trang-web-lam-powerpoint-chuyen-nghiep

Ưu điểm: 

  • Hỗ trợ nhiều mẫu powerpoint ấn tượng, nhiều sắc màu. Nếu bạn muốn tìm một trang web làm powerpoint có phong cách trẻ trung, vui nhộn thì Slide Go sẽ đáp ứng tốt cho bạn với thư viện slide mẫu đa dạng màu sắc. 

  • Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm slide phù hợp thông qua bộ lọc màu sắc hoặc các chủ đề đa dạng từ kinh doanh, giáo dục đến thể thao, giải trí,…

  • Hỗ trợ tải xuống bản trình chiếu miễn phí đồng thời cung cấp gói trả phí với nhiều mẫu slide độc quyền ấn tượng và chất lượng cao. 

1.2 Canva – Website hỗ trợ làm bài thuyết trình sáng tạo

Canva là ắt hẳn là website hỗ trợ thiết kế đồ họa mà bất kỳ designer nào cũng biết đến. Bên cạnh việc hỗ trợ thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp thì website này cũng là một trong những trang web làm powerpoint ấn tượng nhất hiện nay. Bên cạnh phiên bản web thì hiện tại Canva cũng hỗ trợ người dùng trên nền tảng ứng dụng di động iOS và Android, ngoài ra còn có phiên bản Canva PC cho máy tính. 

trang-web-lam-powerpoint

Ưu điểm:

  • Canva là website hỗ trợ làm powerpoint cực sáng tạo, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo, hiện thực hóa ý tưởng slide trình chiếu nhờ vào kho tài nguyên phong phú từ trang web này. 

  • Bên cạnh kho template có sẵn được tạo bởi những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp khắp thế giới, người dùng Canva còn có thể sử dụng thư viện tài nguyên hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng chuyển động và các tệp đồ họa đa dạng. 

  • Giao diện website Canva rất dễ sử dụng, có hỗ trợ tiếng Việt và bộ lọc tìm kiếm nội dung thông minh. 

  • Bên cạnh đó, website hỗ trợ làm powerpoint này còn hỗ trợ nhiều định dạng tải xuống chất lượng cao. Cho phép người dùng chia sẻ với bạn bè dễ dàng và tính năng thiết kế nhóm giúp tạo slide trực tuyến với nhiều người cùng lúc. 

  • Canva cũng hỗ trợ tài khoản miễn phí (giới hạn một số tính năng) cũng như tài khoản Giáo dục (giống tài khoản Pro) dành cho đối tượng sinh viên, giáo viên và tài khoản Pro trả phí. 

1.3 Trang web làm powerpoint Google Slide

Google Slide là trang web hỗ trợ tạo bản trình chiếu online hoàn toàn miễn phí do Google phát triển. Để sử dụng Google Slide, người dùng chỉ cần có một tài khoản Google để đăng nhập là có thể truy cập được toàn bộ các mẫu template có sẵn trên nền tảng. 

google-slide-trang-web-lam-powerpoint-nhanh-chong

Ưu điểm: 

  • Giao diện thân thiện, dễ làm quen và sử dụng. Có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

  • Dễ dàng đăng nhập và sử dụng mà không cần phải tạo tài khoản vì Google Slide chỉ yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Google. 

  • Google Slide sở hữu những tính năng tương tự như ứng dụng PowerPoint như hiệu ứng chuyển cảnh, hiệu ứng ảnh động, cách bố trí bố cục,… nên người dùng rất dễ làm quen. 

  • Trang web này cũng hỗ trợ người dùng trình chiếu trực tiếp trên website mà không cần phải tải tài liệu về máy. 

  • File trình chiếu được lưu trực tiếp vào Google Drive thuận tiện hơn trong việc quản lý và lưu trữ. 

1.4 Nền tảng trình chiếu Prezi

Prezi không chỉ là trang web làm powerpoint đẹp mà còn là nền tảng giúp người dùng tạo và trình chiếu các file thuyết trình một cách chuyên nghiệp nhất. Nếu bạn là một người am hiểu công nghệ và có khiếu thẩm mỹ thì Prezi chính là công cụ giúp bạn tạo nên những slide trình chiếu mang tính thương hiệu, độc đáo và cuốn hút người xem nhất. Trang web này hỗ trợ cho 3 đối tượng người dùng cụ thể bao gồm Doanh nghiệp, nhà giáo dục và sinh viên với nhiều mẫu template có sẵn phù hợp với từng đối tượng. 

trang-web-lam-powerpoint-prezi

Ưu điểm: 

  • Nền tảng Prezi sở hữu hệ thống slide mẫu rất đa dạng và sáng tạo phục vụ cho nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.

  • Hỗ trợ nhiều tính năng độc quyền như thiết kế biểu đồ, bản đồ số liệu rõ ràng, mạch lạc với đồ họa cực đẹp giúp cho người xem dễ hình dung. 

  • Người dùng cũng có thể tạo nên các slide trình chiếu dạng video độc đáo giúp cho bài thuyết trình lôi cuốn và độc đáo hơn. 

  • Hiệu ứng chuyển động, animation của Prezi rất thông minh, tạo nên những hiệu ứng chuyển động, phóng to và thu nhỏ nội dung độc đáo để người xem dễ nắm bắt hơn. 

Tuy nhiên, đối với những bạn không quá rành về công nghệ thì sẽ hơi khó để tiếp cận được Prezi vì giao diện của website này có nhiều chức năng hơi phức tạp. Bên cạnh đó, với tài khoản miễn phí thì người dùng chỉ có thể sử dụng tối đa dung lượng của mỗi bài thuyết trình là 100MB.

1.5 Thiết slide chuyên nghiệp với Emaze

Khác với 4 trang web làm powerpoint đã giới thiệu ở trên, Emaze là website làm powerpoint phù hợp với đối tượng doanh nghiệp nhiều hơn. Bên cạnh cung cấp các mẫu Slide trình chiếu với mục đích học tập thì Emaze sở hữu rất nhiều template Powerpoint độc quyền cho việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, trình bày và phân tích các chiến lược kinh doanh và sử dụng trong hội nghị,… Với hệ thống đồ họa đẹp mắt và sang trọng thì người dùng Emaze có thể tự tin sáng tạo cho mình một bản trình chiếu chuyên nghiệp thu hút người xem. 

emaze-trang-web-lam-powerpoint-chuyen-nghiep

Ưu điểm:

  • Website cung cấp nhiều tính năng đa dạng cho người dùng, nhiều bản trình chiếu có sẵn để tham khảo. 

  • Hướng dẫn thao tác sử dụng cụ thể cho người dùng mới. 

  • Emaze hỗ trợ người dùng lập nhóm thuyết trình từ xa, tạo bản thuyết trình và quản lý thành viên đơn giản giúp cho quá trình làm việc, kết nối thành viên, đối tác ở xa trở nên dễ dàng hơn. 

2. Bí kíp lựa chọn trang web làm powerpoint phù hợp với nhu cầu

2.1 Lựa chọn trang web làm PowerPoint theo mục đích thiết kế 

Đối với các bạn sinh viên muốn tạo những bản thuyết trình đa dạng chủ đề dành cho việc học tập thì nên lựa chọn website Slide Go, Canva và Google Slide. Đây đều là những website hỗ trợ nhiều mẫu template phù hợp với chủ đề giáo dục, hầu hết đều miễn phí khi tải xuống và hỗ trợ nhiều tính năng free. 

Ngoài ra, riêng với Canva thì người dùng Giáo dục còn có thể đăng ký tài khoản dành riêng cho Giáo dục với những tính năng như tài khoản Pro để các bạn thỏa sức sáng tạo. 

trang-web-lam-powerpoint

Đối với đối tượng người dùng doanh nghiệp muốn tạo nên những bản trình chiếu phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, yêu cầu hình thức chuyên nghiệp thì nên lựa chọn nền tảng Prezi và Emaze. Đây đều là 2 website hỗ trợ làm bài thuyết trình chuyên nghiệp, hỗ trợ nhiều tính năng độc quyền dành riêng cho kinh doanh như tạo biểu đồ phân tích số liệu, tạo thiết kế đồ họa với mục đích tiếp thị kinh doanh,… 

Bên cạnh đó, các nền tảng này đều cho phép người dùng lập nhóm thuyết trình và theo dõi như một cuộc họp trực tuyến, tuy nhiên những tính năng này yêu cầu trả phí. 

2.2 Lựa chọn website làm PowerPoint theo đối tượng

Nếu bạn là người mới và vừa bắt đầu tìm hiểu làm bài thuyết trình PowerPoint thì nên lựa chọn những trang web có giao diện dễ sử dụng và những tính năng cơ bản. Bên cạnh đó, những website có kho slide mẫu đa dạng, nhiều chủ đề sẽ rất phù hợp với bạn. Người dùng có thể tham khảo Slide Go và Google Slide là những website có giao diện giống với phần mềm PowerPoint, những tính năng trên 2 trang web này cũng rất thân thiện và dễ làm quen. 

trang-web-lam-powerpoint-mien-phi

Ngược lại, nếu như bạn là người dùng chuyên nghiệp và muốn tạo nên những slide độc đáo có tính nhận diện cao, thu hút được nhiều người theo dõi thì 3 website Canva, Prezi và Emaze sẽ là công cụ đắc lực của bạn. Những website này đều cho phép bạn thỏa sức sáng tạo với kho tài nguyên dồi dào, hỗ trợ nhiều công cụ thiết kế chuyên nghiệp và nhiều tùy chọn tải xuống chất lượng cao.